Thursday, October 1, 2009

EXCELLENT SPEECH

"ตลอดหลายปีที่ผ่านมาประเทศนี้ได้มอบสิ่งต่างๆให้กับผมมากมายไม่ใช่เพียงแต่วัฒนธรรม,วรรณกรรมงานเขียน,ภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม,งานศิลปะ,อาหาร,ไวน์,เหล้าองุ่น แต่ประเทศนี้ยังมอบภรรยาและลูกชายสองคนที่สุดแสนวิเศษให้กับผม สำหรับการที่ผมได้มายืนตรงนี้ในค่ำคืนนี้พร้อมกับรางวัลในมือในประเทศนี้ บางทีมันอาจจะเป็นเกียรติสูงสุดในชีวิตของผมแล้วก็ได้
ผมยืนอยู่ตรงนี้พร้อมกับรางวัลที่ทอม ฟอร์ด มอบให้ผมเขามอบความไว้วางใจให้กับผมซึ่งมันไม่ใช่การเสี่ยงที่ดีสักเท่าไหร่แต่ยังไงซะรางวัลนี้มันก็คืสิ่งที่เป็นของเขา มันมีค่ามากและสำคัญสำหรับเขาและเขาก็มอบมันให้กับผม ด้วยเหตุผลนี้มันเลยกลายเป็นของผม ทั้งสำคัญและมีค่าสำหรับผมเหมือนกัน บางสิ่งนั้นเก็บไว้ได้ตลอดกาลและเขาก็มอบโอกาสให้ผมเพื่อแสดงความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม เพื่อนที่แสนดี จูลีแอนน์ มัวร์ แมทธิว กูด นิโคลัส โฮลท์ ผมขอมอบรางวัลให้กับพวกคุณทุกคน
ทอม คุณเป็นผู้ำกำกับที่ดีมาก คุณมีความเป็นนักศิลปะมากและมีวิสัยทัศน์ที่ดี ผมยังรอที่จะเห็นงานชิ้นต่อไปที่มีค่าของคุณแน่นอนว่าผมจะจัดการไดอารี่ของผมถ้ามันติดพันเพื่อรอดูงานของคุณหรืออาจจะมากกว่านั้น
สำหรับภรรยาที่แสนวิเศษของผมซึ่งค่อยเป็นแรงบันดาลใจให้ผม รักผม อดทนอยู่เคีียงข้างผมมา 15 ปี อดทนรับได้ในบทบาทที่แปลกนี้ด้วย นี่คือสิ่งแปลกๆของสามีเธอที่เธออยู่ด้วย ขอบคุณครับ ขอบคุณพวกคุณทุกคน ขอบคุณกรรมการ ขอบคุณงานนี้"

คอลิน เฟิร์ธ กล่าวในงานมอบรางวัลในเทศกาลหนังเมื่องเวนิชครั้งที่ 66 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2009 ซึ่งเขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากการรับบทเกย์ ในผลงานกำกับเรื่องแรกของ ทอม ฟอร์

No comments: