Thursday, September 24, 2009

สวัสดี:ออสการ์

At Toronto, indieWIRE polled 25 critics, journalists, bloggers and various combinations there of, asking them all to grade the movies they’d seen. “A Serious Man” came out on top, followed by “City of Life and Death” (the harrowing Chinese film that may well not be submitted by that country in the Oscars foreign-film race) and “Up in the Air.” “Videocracy” was named best documentary, while Colin Firth (“A Single Man”) and Tilda Swinton (“I Am Love”) topped the lead-performance chart. Oscar voters are unlikely to be paying all that much attention.

ที่งานเทศกาลหนังเมืองโตรอนโต้ แคนนาดา: indieWIRE ได้ทำโพลจัดอันดับขึ้นซึ่งคนที่โหวตก็ประกอบไปด้วยนักวิจารณ์, นักข่าว, คนเขียนบล็อคและอื่นๆรวมกันไป ซึ่งผลก็ออกมาว่า "A Serious Man" ได้รับเสียงโหวตเป็นอันดับหนึ่งสำหรับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม! ตามมาด้วย "City of Life and Death" และเรื่อง "Up in the Air" ซึ่ง "A Serious Man" เป็นผลงานกำกับของ Coen Brithers ส่วน "Up in the Air" นั้นได้ George Clooney มารับบทนำ และในส่วนของสารคดีภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้นเป็นของ “Videocracy” ขณะที่ Colin Firth (“A Single Man”) กับ Tilda Swinton (“I Am Love”) ได้รับโหวตมากสุดในส่วนของนักแสดงนำ! แต่การโหวตตัดสินของออสการ์นั้นต้องติดตามดูกันต่อไปเพราะมันเป็นไปได้ยากที่จะออกมาเป็นอย่างนี้

อย่างนี้ก็ต้องตามลุ้นกันต่อไป...เพราะนี่มันน่าจะเป็นปีทองของ Colin Firth ยังไงซะอย่างน้อยๆเขาก็น่าจะได้เข้าชิงหล่ะ ส่วนเรื่องที่จะได้หรือไม่ได้ต้องรอหนังฉายกันก่อน ตอนนี้ Weinstein Company ก็ได้ซื้อภาพยนตร์เรื่อง "A Single Man" ไปแล้ว บริษัทนี้เป็นบริษัทเดียวกันกับที่ซื้อลิขสิทธิ์การฉายภาพยนตร์เรื่อง "The Reader" และเป็นบริษัทที่ส่งให้ Kate Winslet ขึ้นสู่เวทีออสการ์ไปแล้ว ยังไงก็น่าจะส่ง Colin Firth ขึ้นสู่เวทีออสการ์ได้ไม่ยาก แล้วอีกอย่าง มันเป็นข้อสังเกตุที่ว่า เวทีออสการ์ชอบนักแสดงอังกฤษ มีนักแสดงอังกฤษมากมายขึ้นมาคว้าออสการ์ไปนับไม่ถ้วน มีนาคมปีหน้าก็ขอให้เป็นเช่นนั้น

ส่วนตอนนี้...หนังที่ถือว่าเสียดสีตามแบบ Coen Brothers เรื่องนี้ต้องลองดูตัวอย่าง...."A Serious Man" ว่าจะสมชื่อรึป่าว?? และต่อด้วย "Up in the Air" ของ Clooney สองเรื่องนี้อยากให้ดู........

THANKS NEWS FROM GOOD MORNING OSCAR

No comments: