Thursday, November 6, 2008

The Tilme BFI 52nd London Film Festival--Easy Virtue & Genova

เทศกาลฟิมล์ของอังกฤษซึ่งเปิดตัวและปิดตัวไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15-30 ตุลาคม งานนี้จัดที่ Leicester Square โดยในเทศกาลนี้มีหนังของคอลิน เฟิร์ธ ร่วมฉายด้วยถึงสองเรื่องด้วยกัน ก่อนที่เขาจะเดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง A Single Man ที่ Los angeles USA เป็นเวลานาน



โดยภาพยนตร์เรื่องแรกของเฟิร์ธที่ฉายนั้นก็คือ Genova ซึ่งถือเป็นรอบปฐมทัศน์ในลอนดอนด้วยเช่นกัน (London premiere) เปิดตัวเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ Odeon west end, Leicester Square โดยงานนี้ คอลิน เฟิร์ธ ควงคู่เดินบนพรมแดงมากับภรรยาของเขานั่นก็คือ ลิเวีย เฟิร์ธ ซึ่งเป็นคู่ที่เหมาะสมกันมากกก Genova เป็นหนังที่ฉายไปแล้วในหลายเทศกาลหนังในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็น Toronto Film Festival, San Sebantian Festival ประเทศสเปนและ เทศกาลหนังเมืองเวนิสในอิตาลี ซึ่งที่ San Sebastian นั้นผู้กำกับของเรื่องก็คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมไปแล้วจากการกำกับหนังเรื่องนี้นี่หละ

โดยหนังเรื่องนี้จะเน้นไปในเรื่องของครอบครัวครอบครัวหนึ่งที่สูญเสียภรรยาและแม่ไปอย่างกระทันหันจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ผู้เป็นพ่อ นั่นก็คือคอลิน เฟิร์ธ ตัดสินใจพาลูกสาวสองคนย้ายจากลอนดอนไปอยู่ที่เมืองจีโน ประเทศอิตาลีแทน และนี่คือที่มาของชื่อหนังเรื่องนี้ Genova เรื่องราวจะดำเนินต่อไปยังไงเราก็คงต้องรอลุ้นว่าจะเข้าฉายในเมืองไทยมั๊ย?? แต่เชื่อว่าโอกาสที่คนไทยจะได้ดูนั้นคงประมาณ 5% ฮ่าๆๆ หนังดีดีคนไทยมักจะไม่ได้ดูอยู่แล้วโดยเฉพาะหนังทางฟากอังกฤษยิ่งแล้วใหญ่ พาออกนอกเรื่องไปไกลละ เข้าเรื่องก่อนงานนี้ คอลิน เฟิร์ธ มาในชุดสูทสีเข้มแบบว่าหล่อแบบเป็นทางการกันเลยทีเดียวเนี๊ยบตั้งแต่หัวจรดเท้าส่วนลิเวียนั้น มาในชุดเดรสสีดำเข้ากันดี ซึ่งลิเวียนั้นยังไม่ทิ้งสไตล์เดิมนั่นก็คือเน้นน่ารัก..เหมาะมากกกกก งานนี้ทั้งคอลินและลิเวียเดินเข้างานมาในใบหน้าที่ยิ้มแย้มและเป็นกันเองกับทุกคนพร้อมทั้งทักทายแฟนๆและสื่อมวลชนอย่างสนุกสนาน Mr.& Mrs. Firth is so great!! and He looks so hot in this suit.

และหลังจากนั้น 6 วัน 28 ตุลาคม คอลิน เฟิร์ธ ก็ได้มาเปิดตัวภาพยนตร์ของเขาอีกเรื่องในเทศกาลนี้นั่นก็คือ Easy Virtue ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาได้ประกบ เบน บาร์นส เจสสิกา เบลล์ และ คริสติน สกอตส์ โทมัส ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็น London Premiere เช่นกัน ในงานวันนั้นเขาก็ควงคู่มากับภรรยาสุดที่รักเหมือนเดิม ซึ่งวันนั้นบรรยากาศชุ่มช่ำไปด้วยสายฝนแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความหวานของคู่นี้ลดลงได้เลย..คอลิน เฟิร์ธ มาในชุดสูทสีดำ โกนหนวดเคราซะเรียบร้อยเชียว หล่อมากก ส่วนลิเวียมาในชุดเดรสเหมือนเดิมแต่คราวนี้มีเสื้อคลุมด้วย พร้อมด้วย necklaceสีขาว สวยมากกเช่นกัน ในงานวันนั้นเหล่านักแสดงมากันพร้อมหน้าเว้นเพียงแต่ คริสทิน สกอตส์ โทมัส เท่านั้นที่ไม่สมารถมาร่วมงานได้ หนังเรื่องนี้จะเข้าฉายใน London วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้แล้ว ซึ่งเป็นที่น่ายินดีสำหรับแฟนเฟิร์ธในอังกฤษจริงๆที่จะได้ดูหนังของเขาแล้ว แต่ในเมืองไทยนี่ยังขอพูดคำเดิมว่า--อีกนานและอาจไม่มีโอกาสเลย--ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้ ครอบครัว เคยได้อ่านรีวิวละแต่แปลไม่ค่อยรู้เรื่องซะเท่าไหร่ แบบว่ารู้บ้างไม่รู้บ้างมันก็เลยมึนๆนิดนึง แต่เท่าที่ได้ดูจาก trailer แล้วนั้นหนังเรื่องนี้ไม่น่าผิดหวังแน่นอนสำหรับแฟนเฟิร์ธและคอหนังแนวคอมเมดี้เฉพาะแค่ฉากเต้นรำของเฟิร์ธกับนางเอกของเรื่อง เจสสิกา เบลล์ก็สุดบรรยายแล้ว!! แล้วอย่างนี้จะน่าดูมั๊ยหละ Easy Virtue สิ่งง่ายๆที่น่าชื่นชม ทั้งสองเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ปิดท้ายปีของคอลิน เฟิร์ธ เลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องอื่นๆนั้นที่กำลังอยู่ในproduct มีกำหนดออกฉายปีหน้า ซึ่งส่วนมากเป็นกลางและปลายปีหน้าเกือบทั้งหมด--และตอนนี้คอลิน เฟิร์ธ กำลังถ่ายทำบางส่วนของ The Single Man อยู่ที่ LA California
--THANK ! FOR ALL PICS FROM FIRTH SISTER--

No comments: