Saturday, August 22, 2009

เรากลับมาแล้ว Arsenal Pride of north London....

อาจจะมาช้าไปหน่อย...แต่ก็ยังดีที่มา...เปิดฤดูกาลไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ แน่นอนว่าทีมที่ดูร้อนแรงคงหนีไม่พ้น Arsenal ที่ยิงประตูนัดเปิดสนามไปถึง 6 ประตู ทำเอาแฟนๆทีมเอฟเวอร์ตั้นถึงกลับงงไปเลย ฮ่าๆๆ และในนัดนั้นผู้เล่นกองหลังใหม่ถอดด้านอย่าง Thomas Vermalen โหม่งประตูอย่างเฉียบขาดเข้าไปอย่างสวยงามเป็นการประเดิมสนามนัดแรกอย่างสุดสวย พอมาคืนวันอังคาร เป็นการเล่นรอบคัดเลือกถ้วยยูฟ่าแชมป์...Arsenal บุกไปชนะ Celtic ถึงสกอตแลนด์ เป็นการชนะในสกอตแลนด์หลังจากที่ไม่มีทีมใดในอังกฤษบุกมาชนะเป็นเวลานานแล้ว...มันเยี่ยมจริงๆ ดูๆแล้วผู้เล่นชุดนี้ของอาร์เซนอลดูมีความลงตัวมากกว่าในฤดูกาลที่แล้วมาก ดูตั้งแต่กองหลังที่ได้เฟอร์มาเลน ของหลังของทีมชาติเบลเยี่ยมมาเสริมทัพ ดูจะเข้าขากับกาลาสได้ไม่เลว เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เขาปรับตัวได้ดีมากถึงขั้นเวนเกอร์ออกปากชม รับรองว่าแนวรับปีนี้คงจะดีขึ้น หลังจากที่ต้องเสียตูเล่กับบายอร์ให้แมนซิตี้ ธรรมดาเป็นเรื่องดีที่สองคนนั้นไปได้ เพราะดูแล้วหลังจากที่ออกจากทีมไป...ทีมดูเป็นทีมขึ้นเยอะเชียว! พอมาดูในส่วนของกองกลาง ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะมีทั้งเซสและอาร์ชาวิน ส่วนกองหน้าแม้จะขาดบาร์ยอไปแตก็ไม่มีปัญหาเพราะตอนที่มันอยู่มันก็ไม่ยิงอยู่แล้ว! ฟานเพอร์ซีกับเบนเนอร์ยังช่วยทีมได้ ไหนจะมีวัลคอตอีก แหม่...มันช่างดูสมบูรณ์แบบเป็นที่สุด (ถ้าไม่รวนไปก่อนนะ) ถ้าเล่นดีดีไปอย่างนี้ตลอด...ปีนี้อจจะได้เห็นปืนใหญ่..กลับมาอีกครั้ง.................ฤดูกาลของเราได้เริ่มขึ้นแล้ว...มีชีวิตชีวาอีกครั้ง!! วู้ฮู......

อีกข่าว....สำหรับสาวกกองหลังคนใหม่ของเรา "เฟอร์มาเลน" โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมขนาดถึงกับมีแฟนบอลในต่างประเทศยกให้เขาเป็น "Verminator" แนวรับสุดแกร่ง...ราวกับคนเหล็ก...ฮ่าๆๆ ได้ใจแฟนกันเนอร์ไปทั่วโลก...รับรองว่ากองหน้าทีมอื่นๆเจอคงจะผ่านไปยากสักหน่อย...พี่เค้าแรงจริงๆๆ

ส่วนนัดเปิดเอมิเรตนัดแรกในคืนนี้ที่จะเตะกับปอร์ทสมัท...อาร์เซนอลเอาใจแฟนๆด้วยการแจกผ้าพันคอสีแดงขาวซึ่งเป็นสีของสโมสรทุกที่นั่ง! เป็นการเอาใจสาวกเดอะกันเนอรเต็มที่...เห็นล้วอยากไปดูถึงขอบสนามจริง...ทีมนี้!

No comments: