Saturday, June 6, 2009

หนังน่า(หน้า)ดู

ช่วงนี้ฝนตกตลอด อาจจะทำให้เซ็งๆกันไปบ้างแต่ก็ยังดีที่มีหนังดีดีมาให้ดูกัน จะไม่เอามากมายก่ายกองทุกเรื่องแต่อยากจะหยิบมา 2 เรื่องที่คิดว่าน่าดูที่สุดในตอนนี้แล้วล่ะ นั่นก็คือ "Up" ปู่ซ่าบ้าพลัง---คนไทยมาตั้งชื่อเรื่องซะเวอร์จริงๆ Up เป็นหนังการ์ตูนของ Pixar Studio ซึ่งจะเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 11 มิถุนานี้แต่ที่ในอเมริกานั้นเปิดตัวไปตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาละซึ่งเปิดตัวได้อลังการมาก กวาดรายได้รับเปิดตัวไปถึง 68,108,790 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งเบียดแซงหน้า Night at the museum 2 ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของ box office ได้อย่างสบายๆ โดยเรื่องนี้เปิดตัวแรงกว่า Wall-E ที่เปิดตัวในช่วงเดียวกันของเมื่อปีที่แล้วอีก Up จะเข้าฉายในแบบ 3D และแบบธรรมดาแล้วแต่จะเลือกเอาเองละกัน เนื้อเรื่องของหนังจะพูดถึงคุณปู่วัยใกล้ฝั่ง คาร์ล เฟรดริกเซน ที่อยากออกผจญภัยไปดูโลกกว้างแถบอเมริกาใต้โดยเอาบอลลูน (ลูกโป่งสวรรค์ในบ้านเราแหละ) มาผูกติดกับบ้านของตัวเองแล้วยังได้เด็กหนุ่ม รัสเซล มาร่วมผจญภัยด้วย เรื่องของคุณปู่คาร์ลกัยรัสเซลจะเป็นยังไงต่อไปต้องไปดูเองในโรงภาพยนตร์ต่อเอาเองอีกเรื่องของเอาเป็นหนังสยองขวัญสั่นประสาทซึ่งชื่อเรื่องฟังดูก็รู้แล้วว่ามันต้องสยอง "Drag me to hell" กระชากลงหลุม---ธรรมดาถ้าแปลตรงๆตามภาษามันเลยน่าจะชื่อว่า "ลากฉันลงนรก" เท่าที่อ่านบทวิจารณ์ของหนังรื่องนี้ มีแต่คำวิจารณ์ในด้านดี ตัวหนังพูดถึงพนักงานสินเชื่อคนนึงที่โดนเจ้านายต่อว่าเรื่องการทำงานเธอจึงต้องเปลี่ยนตัวเองแล้วดันซวยเมื่อดันมาเจอยายคนนึงที่ต้องการผันผ่อนหนี้สินแต่เธอกลับปฏิเสธคำขอร้องนั้น จนเป็นเหตุทำให้เธอเจอเรื่องซวยๆเพราะยายคนนั้นดันมีคำสาปและติดต่อกับปีศาจได้ เรียกว่าซวยตามพล็อตของหนังฝรั่งเลยที่มันจะต้องมีปมอะไรสักอย่างเพื่อให้ตัวนำของเรื่องซวย เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของแซม ไรมิ คนที่กำกับ Spider-Man ส่วนนักแสดงนำได้ อลิสัน โลห์แมนและจัสติน ลอง ไม่อยากจะบอกว่าที่สะดุดหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เพราะอะไรหรอกนอกจากนางเอกของเรื่อง พอเห็นหน้าก็คุ้นเลยว่าเธอเคยแสดงหนังของ อะตอม อีโกยาน เรื่อง "Where the truth lies" หรือชื่อไทยว่า "ลวงรัก ลวงโลก" เรื่องนั้นเธอแสดงประกบคู่กับ คอลิน เฟิร์ธและเควิน เบคอน เลยจำได้ติดตา เรื่องนั้นเธอก็เล่นได้ดีเหมือนกันแต่พอมาเล่นเรื่องนี้คิดว่าดีกว่า หนังเรื่องนี้เปิดตัวที่อเมริกาไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภา รายรับเปิดตัวอยู่ที่ 15,825,480 ล้านดอลล่าร์ ก็ถือว่าไม่น่าเกลียดมากเพราะเรื่องนี้ไม่ได้เป็นหนังฟอร์มใหญ่อะไรแต่เน้นความแน่น!
ตอนนี้ขอเชียร์แค่ 2 เรื่องนี้ก่อนแล้วกันเพราะเรื่องอื่นก็แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันที่จะชอบดูหนังแบบไหน ถ้าชอบแบบภาคต่อ นักแสดงระดับเอลิสต์ ก็คงหนีไม่พ้นพวก "Angels&Demons" "Night at the museum 2" "Star trek" หรือ "Terminator Salvation" อะไรพวกนี้ ก็แล้วแต่คนจะชอบหละนะ

สำหรับ Colin Firth หนังเรื่อง "Easy Virtue" เปิดตัวในอเมริกาไปตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาแล้วในวงจำกัด เข้าฉายทั้งหมดในสัปดาห์เปิดตัวแค่ 10 โรงฉายเท่านั้นแต่ถ้าดูรายได้ก็น่าพอใจอยู่เหมือนกันคือ 143,038 ดอลล่าร์และรายได้รวมล่าสุดจนถึงวันที่ 31 พฤษภาอยู่ที่ 339,881 ดอลล่าร์และฉายเพิ่มเป็น 26 โรงฉาย

Colin Firth หลังจากที่ฟิล์ม Main Street อยู่ที่ Durham อยู่นานพอสมควรก็เลยมาขึ้นปกนิตยสารมันซะเลย เห็นได้ชัดว่าพวกอเมริกันก็ชื่นชอบนักแสดงอังกฤษไม่น้อย---คงไม่มีปัญญาไปหาเล่มจริงๆมาอ่านได้แน่นอนเพราะว่ามันช่างห่างไกลเหลือเกิน ตอนนี้เลยดูแค่หน้าปกไปก่อนล่ะกัน

No comments: